RSS

บทความที่น่าสนใจ

ภายนอก Toyota Camry 2012 โฉมญี่ปุ่นนั้นเน้นการให้ความแตกต่าง จาก 2 เวอร์ชั่นที่ผ่านมา ในขณะที่อเมริกา ออกสปอร์ต ยุโรป ออกหรู แต่ถ้าให้เทียบกันจริงๆ ญี่ปุ่นนั้นกลับดูภูมิฐานมากกว่า ที่สำคัญครั้งนี้ Toyota Camry Hybrid 2012 มาพร้อมการอาศัยหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้นมีการออกแบบตัวถังโดยเสริมสิ่งที่เรียกว่า Vortex Generator และปรับอากาศช่วงมุมของรถ Aero corner ที่ยังช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของรถของระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์ด้วย

ขุมพลังแบบไฮบริดจากเดิมขนาด 2.4 ลิตร ถูกขยายเป้นเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร รหัส 2AR-FXE ยังคงใช้ระบบเผาไหม้เน้นกำลังแรงบิดสูง Atkinson cycle ให้กำลังสูงสุดที่ 160 แรงม้า เรียกแรงบิดได้กว่า 213 นิวตันเมตร ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้านั้นสามารถให้กำลังได้สูงสุด 141 แรงม้า เรียกแรงบิดได้ 270 นิวตันเมตร แต่บั’คับให้เมื่อรวมกันจะเรียdกำลังได้เพียง 205 แรงม้า ส่งกำลังบำรุงด้วยแบตเตอร์รี่ ลิเธี่ยม เมทัล ไฮดราย

ด้านความปลอดภัย Toyota Camry 2012 JDM ก็มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีที่อัดแน่นมากมายภายในรถตั้งแต่ การป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอ ถุงลมนิรภัยกว่า 7 จุด แต่ก็อย่างหวังว่าจะได้ใช้ง่ายๆ เพราะยังมีระบบช่วยคุณขับขี่มากมายทั้ง Steering-assisted Vehicle Stability Control (S-VSC) ที่ครั้งนี้ยังเสริมระบบ Hill-start Assist Control (HAC) มาเป็นของแถม และยังมีฟังชั่นเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเกิดการชน ป้องกันอุบัติเหตุจากการชนท้าย ทั้งนี้ Toyota อ้างว่า Toyota Camry 2012 จะเป็นรถที่มีระบบความปลอดภัยมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในตลาดเดียวกัน เช่นเดียวกับการประหยัดน้ำมันที่ในโหมด 10-15 สามารถทำได้ดีกว่า 23.4กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งส่วนหนึ่งต้องขอบคุณค่าสัมประสิทธิ์อากาศที่ต่ำเพียง 0.28 cd เท่านั้น

 

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: